1. Đăng tuyển tại Vieclammienphi.vn hiển thị ngay Trang chủ

    Miễn phí và sẽ mãi là như vậy,

    Được chia sẻ miễn phí lên Facebook và nhiều mạng xã hội,

    Hướng dẫn doanh nghiệp Cách tuyển dụng nhanh.
    Dismiss Notice
  2. Hiện tại việc làm miễn phí có rất nhiều việc làm các doanh nghiệp cần tuyển, nếu bạn chưa có việc làm, hãy gửi hồ sơ cho chúng tôi tại chuyên mục Hồ sơ, người tìm việc, sau đó chúng tôi sẽ gửi công việc phù hợp theo yêu cầu của bạn hoàn toàn miễn phí. Tham gia ngay.

KPI và tầm quan trọng của việc xây dựng chiến lược

Thảo luận trong 'Mua bán | Dịch vụ' bắt đầu bởi JuminaPham, 24/8/22.

234

  1. JuminaPham New Member

    Bất kỳ tổ chức hoặc đội ngũ nào, không phân biệt quy mô, giai đoạn hay ngành nghề về cơ bản đều có thể sử dụng KPI. Một tổ chức giống như một cỗ máy và một cỗ máy có một số bộ phận thực hiện các chức năng khác nhau để giữ cho toàn bộ bộ máy hoạt động. Nhiều bộ phận làm việc với nhiều nhiệm vụ khác nhau để đóng góp vào sứ mệnh và tầm nhìn của tổ chức. Do đó, tổ chức và các bộ phận tương ứng nên sử dụng KPI để đảm bảo sự phát triển liên tục của họ.

    Do đó, KPI nên được thực hiện ở tất cả các cấp để đảm bảo tổ chức là một cỗ máy được vận hành tốt. Vì các KPI như vậy được đặt ở cả mức cao (KPI của công ty) và mức thấp (KPI của nhóm) để cung cấp khả năng hiển thị đầy đủ về tình hình hoạt động của tổ chức.

    Phải nói rằng, trước khi đi vào chi tiết, điều quan trọng là phải hiểu tầm quan trọng của chiến lược trong toàn bộ phương trình này.

    Tầm quan trọng của chiến lược

    Hãy đối mặt với nó: nếu không có một chiến lược rõ ràng, bất kỳ mục tiêu nào mà một tổ chức theo dõi sẽ có thể có rất ít hoặc không có mục đích. Lý do là, làm thế nào bạn có thể biết rằng những mục tiêu đó là những mục tiêu phù hợp? Và, bạn sẽ được lợi như thế nào khi đo lường hiệu suất của một lĩnh vực cụ thể của doanh nghiệp nếu bạn thậm chí không chắc đó là lĩnh vực then chốt cho sự thành công của tổ chức bạn?

    Chiến lược của bạn là một thành phần của Mục tiêu cuối cùng và Trụ cột chiến lược của bạn. Mục tiêu cuối cùng xác định mục đích tổng thể của tổ chức của bạn, tổ chức đang thực hiện mục đích đó cho ai và khi nào bạn sẽ coi tổ chức thành công. Chiến lược này được hỗ trợ bởi một tập hợp các lựa chọn làm thế nào để giành chiến thắng hoặc "trụ cột" giải thích điều gì làm bạn khác biệt trên thị trường và tại sao bạn được chọn so với các đối thủ cạnh tranh của mình.

    Vì vậy, trước khi bắt đầu với KPI, hãy đảm bảo rằng chiến lược của bạn có sẵn để cung cấp một nền tảng vững chắc truyền cảm hứng cho tất cả các KPI (và OKR ) mà tổ chức của bạn sẽ hoạt động. Nó cung cấp hướng cần thiết để đặt KPI thực sự quan trọng đối với tổ chức của bạn.

    Lưu ý: KPI không nhất thiết phải có ngày đến hạn - chúng đo lường sức khỏe của các hoạt động và quy trình đang diễn ra. Vì chiến lược của bạn thực tế là vĩnh cửu và không có ngày đáo hạn, nên các Trụ chiến lược của bạn nên được đo lường bằng cách sử dụng KPI.
     

Chia sẻ trang này